วิธีการดูแลกระเป๋าหนังแท้ให้สวยงามน่าใช้อยู่เสมอ

10844 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการดูแลกระเป๋าหนังแท้ให้สวยงามน่าใช้อยู่เสมอ


หลังจากได้กระเป๋าหนังแท้ใบสวยมาครอบครองแล้ว เราก็ควรดูแลรักษากันสักนิดใช่มั้ยล่ะคะ ไม่ใช่แค่ใช้เสร็จก็โยนลงกล่อง ก็กระเป๋าหนังแท้ใบหนึ่งราคาไม่ใช้น้อยเลย แถมถ้ากระเป๋าหนังใบนั้นเป็นใบโปรด มีคุณค่าทางจิตใจแล้วด้วย ก็ยิ่งควรดูแลรักษาให้กระเป๋าอยู่กับเราไปนานๆ ใช่มั้ยล่ะคะ แต่อย่าเพิ่งกังวลไปว่าจะต้องพึ่งผู้เชี่ยวชาญในการดูแลรักษาเพียงอย่างเดียว เพราะ Coowea มีเทคนิคการเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยรักษากระเป๋าหนังใบโปรดให้อยู่กับเราไปนานๆ ค่ะ

  • เริ่มแรกเลยนะคะ ทุกครั้งเมื่อใช้งานกระเป๋าหนังเสร็จแล้ว เราก็ต้องทำความสะอาดเสมอ โดยปัดฝุ่นและใช้ผ้าแห้งเช็ดกระเป๋าหนังค่ะ ขอแนะนำให้ใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์นะคะ หนังจะได้ไม่เป็นรอยค่ะ

  • หลังจากเช็ดด้วยผ้าแห้งแล้ว เราก็ควรนำกระเป๋าหนังเก็บใส่ถุงผ้าสำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะค่ะ อย่าเพิ่งตกใจไปว่าจะไปหาถุงผ้าเก็บกระเป๋าจากไหนตอนนี้ล่ะ เพราะว่าลูกค้าของ Coowea จะได้รับถุงผ้านี้ทุกครั้งเมื่อซื้อกระเป๋าอยู่แล้วค่ะ ใส่ในถุงผ้านั้นได้เลย


  • อย่าคิดว่าเก็บกระเป๋าหนังในตู้เสื้อผ้าโดยไม่ใส่ในถุงผ้าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะนอกจากฝุ่นจากเสื้อผ้าเราอาจเลอะกระเป๋าแล้ว สีจากตู้เสื้อผ้า เช่น สีเคลือบไม้ อาจละลายเลอะติดกระเป๋าได้เช่นกัน ดังนั้นกันไว้ดีกว่าแก้ค่ะ นำกระเป๋าใบสวยในถุงผ้าก่อนนะคะ จากนั้นก็นำไปวางในบริเวณที่ไม่ร้อนหรือชื้นเกินไปค่ะ

  • ห้ามเก็บกระเป๋าหนังไว้ในบริเวณที่มีความชื้นนะคะ ไม่งั้นกระเป๋าอาจขึ้นราได้ หากคุณกังวลว่าบริเวณที่เก็บกระเป๋านั้นมีความชื้นอยู่ แนะนำให้หาสารกันชื้น (Silica gel) แบบซองใส่ลงไปในถุงผ้าค่ะ เพื่อประกันว่ากระเป๋าของคุณจะไม่โดนความชื้นเล่นงานแน่ๆ


  • แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะนำกระเป๋าไปตากแดดไล่ความชื้นได้นะคะ ห้ามเด็ดขาดเลยค่ะ การนำกระเป๋าหนังไปตากแดดแรงๆ จะทำให้หนังแห้งกรอบได้นะคะ

  • เก็บกระเป๋าหนังห่างแสงแดดแล้ว เก็บในถุงกันฝุ่นแล้ว ใส่สารกันชื้นแล้ว เก็บไว้ในบริเวณอากาศถ่ายเทสะดวกแล้ว ก็อย่าลืมนำกระเป๋าหนังออกจากถุงผ้ากันฝุ่นบ้างนะคะ ให้กระเป๋าได้โดนออกซิเจนบ้าง ไม่เช่นนั้นหนังแท้จะเสื่อมสภาพเร็วค่ะ

  • ก่อนนำกระเป๋าหนังในถุงผ้ากันฝุ่น อย่าลืมยัดกระดาษลงในกระเป๋าเพื่อรักษารูปทรงให้คงอยู่ด้วยนะคะ คงไม่ดีแน่นหากหนังยังสวยงาม แต่รูปทรงกระเป๋ากลับบู้บี้ไปเสียแล้ว

  • และอีกข้อที่สำคัญค่ะ ห้ามเก็บกระเป๋าหนังในถุงพลาสติกเด็ดขาด เพราะว่าอากาศในถุงพลาสติกค่อนข้างร้อน ซึ่งความร้อนนั่นก็เป็นสาเหตุให้หนังเสื่อมสภาพได้ค่ะ

เห็นมั้ยคะว่าเทคนิคเหล่านี้ไม่ได้ยากเลย เพื่อนๆ Coowea ทำได้อยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะ เพื่อว่ากระเป๋าหนังแท้จะได้อยู่กับเราไปนานๆ นะคะ :D

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้