จัดกระเป๋าสตางค์ให้เป็นระเบียบ เงินวิ่งเข้าไม่หยุด!

15530 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Coowea_จัดกระเป๋าสตางค์ให้เป็นระเบียบ เงินวิ่งเข้าไม่หยุด_Slide Web

 

เคยได้ยินมาว่า… “กระเป๋าสตางค์เป็นระเบียบเรียบร้อยมักช่วยเรียกเงิน ส่วนกระเป๋าสตางค์รก ๆ เงินจะไม่ค่อยอยากมาอยู่ด้วยหรอก” ตอนแรกก็ไม่สนใจอะไรนักหรอกกับคำพูดนี้ แต่พอลองทำดูแล้วมันจริงค่ะ

 

เมื่อกระเป๋าสตางค์เป็นระเบียบ เราก็จะรู้ว่าบัตรต่าง ๆ อยู่ตรงไหน หยิบใช้ได้ง่าย และยังสามารถบอกได้ทันทีว่าเรามีสตางค์ติดตัวอยู่เท่าไร ไม่เกิดปัญหาวุ่นวายตอนจะหยิบสตางค์อีกต่อไปค่ะ ช่วยให้เราจัดระเบียบชีวิตและการใช้เงินได้เป็นอย่างดี และเมื่อกระเป๋าสตางค์เป็นระเบียบแล้ว มันอาจจะมีพลังงานบางอย่างจริง ๆ ก็ได้นะคะ ที่ช่วยเรียกทรัพย์เข้ามา ใครจะรู้ใช่มั้ยล่ะ งั้นมาเริ่มจัดกระเป๋าสตางค์กันเลยดีกว่าค่ะ นับ 1 2 3 แล้วเอาของออกจากกระเป๋าให้หมดเดี๋ยวนี้เลย! แล้วจัดเรียงใหม่ตามนี้เลยค่ะ…

 

Do

  • บัตรประจำตัวสำคัญต่าง ๆ เช่น บัตรประชาชน ใบขับขี่ บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต บัตรเหล่านี้ใส่ในกระเป๋าสตางค์ได้ ไม่มีปัญหาเลยค่ะ เพราะเป็นบัตรสำคัญมาก ๆ ที่จะหายไม่ได้เชียวล่ะ



  • ธนบัตร แยกเป็นธนบัตรย่อยและใหญ่นะคะ แบ่งใส่คนละช่องเลย หรือหากช่องไม่พอ แนะนำให้เรียงจากใหญ่ไปเล็กค่ะ และควรแยกธนบัตรย่อยสำหรับใช้ในชีวิตประจำวันด้วยนะคะ แบ่งไว้เลยว่าธนบัตรส่วนนี้ใช้สำหรับวันนี้หรือสัปดาห์นี้ค่ะ แต่อย่าพกมากเกินไปนะคะ เดี๋ยวจะหยิบจ่ายเผลินเกินไป แบ่งไว้แต่พอดีค่ะ

 

Don’t

  • บัตรพนักงานและบัตรลดไฟฟ้า เพราะเราต้องหยิบบัตรเข้าออกเป็นประจำ ดังนั้นเอาไว้นอกกระเป๋าสตางค์ดีกว่านะคะ นอกจากจะหยิบง่ายกว่าแล้ว ยังช่วยให้ไม่กระเป๋าบาดเจ็บน้อยลงจากการเปิดปิดวันละหลาย ๆ รอบโดยไม่จำเป็น



  • นามบัตร จริง ๆ แล้วเราควรมีกล่องหรือกระเป๋าใส่นามบัตรแยกต่างหากนะคะ กันไม่ให้นามบัตรยับค่ะ ลองคิดดูซิคะหากเราได้รับนามบัตรยับ ๆ เราจะรู้สึกอย่างไร ดังนั้นแยกเก็บให้ดี ไม่ให้ยับจะดีกว่านะคะ 
  • บัตรสะสมแต้ม คูปองส่วนลดต่าง ๆ เราแนะนำให้แยกเก็บไว้ต่างหากค่ะ เพราะเป็นของที่ไม่ค่อยได้ใช้สักเท่าไร หรือบางครั้งก็ไม่เคยได้ใช้อีกเลยนับจากวันแรกที่ได้รับมา (เราเชื่อว่าต้องมีสักใบที่เราไม่เคยได้ใช้อีกเลย เพราะเราก็เคยเป็นไง) แต่ยอมให้ใส่กระเป๋าสตางค์ได้ หากใช้ทุกวันจริง ๆ



  • สลิปหรือใบเสร็จต่าง ๆ เอามันออกไปเลยค่ะ นี่คือตัวการทำร้ายกระเป๋าสตางค์ตัวจริง บางคนเก็บสลิปเอทีเอ็มไว้เป็นปึก ๆ เชียวนะคะ บางอันนี่จางจนอ่านไม่ออกแล้วก็มีนะ จงลดละเลิกนิสัยนี้เสียเถอะค่ะ ถ้าจำเป็นต้องเก็บสลิปจริง ๆ เราก็ขอแนะนำให้นำมาจัดระเบียบเมื่อถึงบ้านค่ะ แยกใส่กล่องไว้ให้เรียบร้อยค่ะ



  • เหรียญ แยกเถอะค่ะ ต่อให้กระเป๋าสตางค์มีช่องใส่เหรียญก็ตามที แต่การใส่เหรียญเยอะ ๆ จะเป็นการทำร้ายกระเป๋าสตางค์ทางตรงเลยนะคะ ยิ่งใส่มาก กระเป๋ายิ่งเสียทรง แหกค่ะ แหกแน่นอน ดังนั้นหากระเป๋าสำหรับใส่เหรียญใบเล็ก ๆ ดีกว่าค่ะ

 


 
 
เคล็ดลับเลือกกระเป๋าสตางค์

  • กระเป๋าสตางค์ใบยาวดีที่สุด! ทำไมเราถึงบอกอย่างนั้นเหรอคะ เพราะกระเป๋าสตางค์ใบยาวสามารถเก็บธนบัตรได้เยอะ ช่องใส่บัตรก็เยอะกว่า ช่องใส่ธนบัตรก็แบ่งเป็นหลายช่องกว่า เหมาะสำหรับแยกธนบัตรให้เป็นกลุ่ม ให้เป็นประเภทค่ะ แถมการไม่ต้องพับตัวกระเป๋าก็ช่วยรักษากระเป๋าให้เป็นทรงสวยและธนบัตรก็ไม่มีรอยพับด้วยนะ


  • ช่องสำหรับใส่บัตร 8 ใบขึ้นไป แนะนำเลยค่ะว่าต้อง 8 ใบตามหลักฮวยจุ้ย และแน่นอนว่าเราจะได้เก็บบัตรสำคัญ ๆ ได้หมดนะคะ



  • ซิปรอบกระเป๋า ถ้าได้ซิปรอบกระเป๋าสตางค์จะเป็นอะไรที่เริดมาก เพราะช่วยปกป้องทรัพย์สินเราอีกชั้นค่ะ ไม่ให้ร่วงหล่นหายได้โดยไม่รู้ตัว แต่ถ้าไม่ชอบแบบซิป เราก็ไม่ว่ากันนะคะ :D

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้