สังเกตหนังแท้ด้วยเทคนิคแสนง่าย!

46732 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สังเกตหนังแท้ด้วยเทคนิคแสนง่าย!

ก่อนที่จะกล่าวถึงข้อสังเกตหนังแท้ เราก็ต้องทำความรู้กันเสียก่อนว่าหนังแท้คืออะไร หนังแท้คือหนังสัตว์ที่ผ่านกระบวนการฟอกและย้อมค่ะ โดยส่วนมากแล้วหนังสัตว์ที่เป็นที่นิยมมักจะเป็นหนังวัวค่ะ นอกจากนี้ยังมีหนังจระเข้ หนังนกกระจอกเทศ หนังงู หนังฉลาม หนังแกะ เป็นต้นค่ะ ซึ่งไม่แปลกเลยที่หนังแท้ทั้งหลายนี้จะมีราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบคุณภาพและความคงทนที่ใช้งานได้เป็นสิบ ๆ แล้วละก็ ถือว่าคุ้มค่ามากทีเดียวค่ะ

และเพราะราคาของหนังแท้ค่อนข้างมีราคาสูง ดังนั้นเราลองมาดูกันซิว่าจะสังเกตได้อย่างไรว่าหนังหรือกระเป๋าหนังที่เราจะซื้อเนี่ยเป็นหนังแท้จริงหรือเปล่า หรือว่าเป็นหนังเทียม (PU) กันแน่ค่ะ

Coowea จึงขอกระซิบบอกข้อสังเกตกับเพื่อน ๆ ตามนี้นะคะ

  • ผิวหนังแท้จะมีรอยรูขุมขนหรือมีขุย ๆ  ส่วนหนังเทียมจะมีผิวเรียบลื่นมากกว่าค่ะ

  • กลิ่นจะมีเอกลักษณ์ เป็นกลิ่นเฉพาะตัวของหนังเลยค่ะ มันคือกลิ่นแท้ ๆ ของหนังสัตว์ค่ะ หนังแท้บางตัวอาจจะมีกลิ่นแรงมาก แต่บางตัวอาจจะมีกลิ่นอ่อนกว่า นั่นก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการฟองหนังของหนังแต่ละชิ้นค่ะ แต่ยังไงก็จะมีกลิ่นของหนังสัตว์ติดอยู่แน่นอน ต่างจากหนังเทียมที่จะมีแต่กลิ่นสารเคมีค่ะ  

  • หนังแท้จะมีริ้วรอยหนัง (Grain Break) ค่ะ อาจจะดูเหมือนหนังยับ แต่ความจริงแล้วมันคือริ้วรอยหนังสัตว์ค่ะ ส่วนหนังเทียมนั้นก็จะเรียบเสมอกัน

  • มีรอยย่นยู่เมื่อกดหรือพับหนังแท้ หนังแท้จะมีรอยย่นยู่เหมือนผิวคนค่ะ ไม่คืนตัวง่าย ๆ ค่ะ แต่ถ้าเป็นหนังเทียม หนังจะไม่เป็นรอย หรือหากเป็นรอยก็จะคืนตัวอย่างรวดเร็ว

  • ยิ่งใช้ หนังแท้ยิ่งสวยค่ะ หนังจะนิ่มขึ้นและเงามากขึ้น ไม่หลุดลอกเป็นขุย ๆ อย่างแน่นอน ไม่เหมือนหนังเทียมที่ใช้ไปสักพักก็จะเกิดการหลุดลอกเป็นแผ่น ๆ ค่ะ

  • น้ำหนักของหนังแท้จะมีความหนักมากกว่าหนังเทียมค่ะ

  • หากลงหยดน้ำลงไปบนหนังแท้ หนังแท้จะดูดซับน้ำค่ะ แต่เราไม่แนะนำให้หนังแท้โดนน้ำหรือความชื้นมากเกินไปนะคะ ไม่เช่นนั้นหนังแท้จะเป็นด่างได้ หยดน้อย ๆ แค่ทดสอบก็พอค่ะ อย่าเอาไปตากฝนลุยน้ำเลยนะคะ


เพื่อน ๆ ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้สังเกตหนังแท้ได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนัง โซฟาหนัง หรือเบาะหนัง เราก็สามารถสังเกตได้ด้วยวิธีเหล่านี้ค่ะ

และแน่นอนว่ากระเป๋าของ Coowea เป็นกระเป๋าหนังแท้อย่างนอนค่ะ รับประกันทั้งคุณภาพและความงามเลยค่ะ :D

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้