ง่ายจัง! วิธีทำความสะอาดเครื่องเงินแท้ Bracelet และ Charm ให้สวยปิ๊งวิบวับอยู่เสมอ

657 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ง่ายจัง! วิธีทำความสะอาดเครื่องเงินแท้ Bracelet และ Charm ให้สวยปิ๊งวิบวับอยู่เสมอ

ง่ายจัง! วิธีทำความสะอาด Bracelet และ Charm ให้สวยปิ๊งวิบวับอยู่เสมอ

ถ้าอยากให้วนันท์ (Vanan)  สวยปิ๊งวิบวับอยู่เสมอต้องมั่นดูแลทำความสะอาดนะคะ แต่ไม่ต้องห่วงไปค่ะ วนันท์มีวิธีทำความสะอาดเครื่องประดับเงินด้วยตัวเองมาฝาก เพื่อน ๆ จะได้ดูแลได้บ่อย ๆ อย่างที่ใจต้องการเลยค่ะ แล้วความงดงามของวนันท์ก็จะไม่จางหายไป 

ก่อนจะไปเข้าสู่วิธีทำความสะอาดกัน เราก็ต้องมาดูกันก่อนว่าทำไมเครื่องประดับเงินวนันท์ของเราถึงมีคราบดำได้ คราบหมองได้

เหงื่อคือตัวการสำคัญเลยค่ะ บางท่านอาจบอกว่าฉันใส่แล้วไม่เห็นดำเลย อย่ามาโทษเหงื่อนะ ใช่แล้วค่ะ บางท่านยิ่งใส่เครื่องประดับเงินแล้วยิ่งเงางามสวยทีเดียว แต่บางท่านยิ่งใส่ยิ่งดำหมอง นั่นเป็นเพราะว่าเหงื่อของเรามีทั้งแบบเปรี้ยวและเค็มค่ะ ท่านที่มีเหงื่อเปรี้ยวก็จะใส่เครื่องเงินแล้วยิ่งสวยเงางาม เพราะเหงื่อเปรี้ยวทำปฏิกิริยากับเครื่องเงิน ทำให้เกิดความเงาวาว ต่างจากผู้ที่มีเหงื่อเค็มที่จะทำให้เครื่องเงินหมอง ไม่สดใส จนต้องนำมาขัดเช็ดบ่อย ๆ ดังนั้นทุกครั้งที่ถอด อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดก่อนเก็บเข้ากล่องนะคะ 

วิธีทำความสะอาด Charm แก้วมูราโน
แยก Charm ออกจากตัว Bracelet ก่อนนะคะ อันนี้สำคัญที่สุด...ต้องแยกทำความสะอาด Charm แก้วมูราโนทีละชิ้นค่ะ อย่าจับโยนใส่น้ำแล้วล้างพร้อมกันเด็ดขาด เพราะถ้า Charm แก้วมูราโนกระทบกันอาจก่อให้เกิดรอยขีดข่วนขึ้นได้ค่ะ น้อง Charm แก้วมูราโนค่อนข้างบอบบางค่ะ ทะนุถนอมน้องเขาหน่อยนะคะ 

ล้าง Charm ด้วยน้ำอุ่น ที่สำคัญคือถูอย่างเบามือ แล้วจึงเช็ดด้วยผ้าอ่อนนุ่มพิเศษ หากมีคราบฝั่งแน่น สามารถใช้น้ำยาผสมเจือจางด้วยน้ำเปล่าแล้วแช่ Charm สักครู่ก่อนจะล้างน้ำเปล่าอีกครั้งแล้วเช็ดด้วยผ้าอ่อนนุ่มค่ะ 
 

วิธีทำความสะอาด Bracelet  และ Charm เงิน

วิธีทำความสะอาดเครื่องเงินวนันท์มีหลายวิธีค่ะ ขึ้นอยู่กับคราบดำคราบหมองที่เกาะติดตัววนันท์ สิ่งที่จำเป็นที่สุดในการทำความสะอาดนี้ก็คือผ้าอ่อนนุ่มไม่ทำลายไม่ก่อให้เกิดรอยขีดข่วนตัวเครื่องประดับของเราค่ะ จะเลือกเป็นผ้าเช็ดแว่นตา ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือแม้แต่ผ้าทำความสะอาดเครื่องประดับโดยเฉพาะก็ได้ค่ะ แต่ไม่อยากแนะนำกระดาษทิชชู เพราะยังมีความสากของผิวกระดาษอยู่ เตรียมผ้าให้พร้อมแล้ว ดูระดับคราบดำคราบหมอง แล้วเลือกวิธีที่เหมาะเลยค่ะ

คราบน้อย + ผ้าเช็ดแว่นตา
ผ้าเช็ดแว่นตา สามารถนำมาใช้เช็ดทำความสะอาดวนันท์ได้นะคะ แต่จะจัดการได้แค่คราบสกปรกที่เห็นได้ชัด คราบที่ไม่ฟังแน่นมาก เพราะผ้าเช็ดแว่นตามีความอ่อนนุ่มมากกว่าผ้าเช็ดทำความสะอาดทั่วไปหรือแม้กระทั่งกระดาษทิชชู 

คราบหนา + ผ้าเช็ดเครื่องประดับ
ผ้าเช็ดเครื่องประดับออกแบบมาสำหรับเช็ดเครื่องประดับโดยเฉพาะ และแน่นอนว่าทำความสะอาดเครื่องเงินแท้อย่าง Vanan ได้เป็นอย่างดี ใช้ผ้าเช็ดเครื่องประดับที่แห้งนะคะ ผ้าจะช่วยขจัดคราบต่าง ๆ ทั้งยังช่วยคืนความเงางามให้กับ Vanan ได้อีกด้วยค่ะ 

คราบหนาและหมอง + น้ำยาล้างจาน  (หรือยาสีฟัน)
ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำเปล่าให้เจือจาง ใช้แปรงสีฟันแบบอ่อนนุ่มจุ่มน้ำยาล้างจานที่ผสมแล้ว ใช้แปรงสีฟันค่อย ๆ แตะลงบนเครื่องประดับวนันท์อย่างเบามือ ห้ามถูไปมานะคะ แตะลงไปเบา ๆ ก็พอ ไม่เช่นนั้นตัวเงินจะเป็นรอยได้ และอาจทำให้หนามเตยที่ยึดเพชร CZ เสียหายจนเพชรอาจหลุดหายได้ จากนั้นจึงล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง ซับเครื่องประดับด้วยผ้าอ่อนนุ่มค่ะ วิธีนี้ช่วยให้คราบสกปรกหลุดออกไปได้อย่างง่ายดาย สะอาดหมดจดค่ะ ทั้งยังช่วยให้เครื่องประดับเงินเงางามได้อย่างน่าทึ่งทีเดียวเลยละค่ะ 

คราบฝังแน่น ทำความสะอาดยาก + น้ำยาทำความสะอาดเงิน
จุ่มเครื่องประดับเงินวนันท์ลงในน้ำยาที่เทไว้ในถ้วย เทให้ท่วมเครื่องประดับนะคะ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างด้วยน้ำสะอาด ขัดด้วยแปรงสีฟันอย่างเบามือแล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกรอบ เช็ดด้วยผ้าอ่อนนุ่ม เท่านี้เครื่องประดับวนันท์ก็จะเงางามเหมือนใหม่อีกครั้ง

แต่ว่าวนันท์ไม่ค่อยอยากแนะนำวิธีนี้เท่าไรค่ะ ขอให้เป็นทางเลือกสุดท้ายจะดีกว่า เพราะว่าน้ำยาทำมาจากสารเคมีเข้มข้น ทำบ่อย ๆ ก็อาจจะไปทำร้ายวนันท์สุดเลิฟของเราได้ค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้