1 ปีมีครั้งเดียว! 24 มกราคม 2563 เตรียมกระเป๋าสตางค์ใหม่ ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เรียกโชคลาภและความร่ำรวย

7180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

1 ปีมีครั้งเดียว! 24 มกราคม 2563 เตรียมกระเป๋าสตางค์ใหม่ ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย เรียกโชคลาภและความร่ำรวย

ตรุษจีนทุกครั้ง สิ่งหนึ่งที่ลูกหลานชาวจีนหรือชาวไทยผู้เชื่อใน ‘เทพเจ้าแห่งโชคลาภ’ ต้องทำก็คือการไหว้เทพไฉ่ซิงเอี้ยหรือเทพเจ้าแห่งโชคลภาพนั่นเอง

คูเว่ (Coowea) จึงขอนำวิธีไหว้ ทั้งการจัดเตรียมของไหว้ ขั้นตอนการไหว้ รวมถึงบทสวดขอพรเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย เพื่อให้ทุการขอพรราบรื่นจนช่วยเสริมการเงินของเพื่อน ๆ นะคะ 



เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย หรือ  Cai Shen, God of wealth, God of fortune คือเทพเจ้าแห่งโชคลาภ ที่คอยช่วยบันดาลความมั่งคั่ง ความร่ำรวย และโชคลาภทางการเงิน ดังนั้นทุก ๆ ปีชาวจีนมักจะกราบไหว้ท่านเป็นองค์แรกเสมอ เพราะท่านจะเสร็จลงจากสวรรค์เพียงปีละหนึ่งครั้งเท่านั้น  



ฤกษ์สำหรับไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย

ช่วงเวลาประตูสวรรค์เปิดและเทพเจ้าลงจากสวรรค์จะแตกต่างกันไปทุก ๆ ปี สำหรับปี 2563 นี้ ฤกษ์บูชาเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ยคือวันที่ 24 มกราคม เวลา 23.00 ถึง 01.00 น. ของวันถัดไปหรือวันที่ 25 มกราคม 2563 

ห้ามให้ผู้เกิดปีมะเมียซึ่งเป็นปีชงไหว้คนแรก ต้องให้คนอื่นไหว้ก่อน แต่หากทั้งบ้านมีแต่คนปีมะเมีย ก็ให้ญาติหรือเพื่อน ๆ ที่ไม่ได้เกิดปีชงมาไหว้เป็นคนแรก 

สำหรับการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยใน 2563 ต้องตั้งโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เพราะเป็นทิศที่เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยจะเสร็จลงจากสรรค์ ดังนั้นเช็กทิศให้ดีนะคะ เพื่อโชคลาภจะได้เข้ากระเป๋าแบบเต็ม ๆ 



การเตรียมของไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

สำหรับการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยใน 2563 ต้องตั้งโต๊ะหันหน้าไปทางทิศตะวันตก เพราะเป็นทิศที่เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยจะเสร็จลงจากสรรค์ ดังนั้นเช็กทิศให้ดีนะคะ เพื่อโชคลาภจะได้เข้ากระเป๋าแบบเต็ม ๆ 

จากนั้นเตรียมชุดของไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ตามรายการด้านล่างนี้

  • น้ำชา 5 ถ้วย
  • น้ำเปล่า 5 แก้ว
  • สาคูน้ำแดง (อี๊) 5 ถ้วย
  • ผลไม้ 5 อย่าง เช่น สาลี่ แอปเปิ้ล องุ่น ส้ม กล้วยหอม 
  • ของไหว้มงคลอื่น ๆ เช่น บัวลอย ขนมและผลไม้มีสีสันสดใสและมีชื่อเป็นมงคล
  • กระดาษเงิน กระดาษทอง และชุดเพ้าขององค์ไฉ่ซิงเอี๊ย
  • ธูป เทียนแดง (ธูป 3 ดอก 5 ดอก 9 ดอก 12 ดอก หรือ 13 ดอก)
  • ห้ามเนื้อสัตว์เด็ดขาด! 
  • สำคัญมาก: สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับเงินทอง เช่น กระเป๋าสตางค์ สมุดบัญชี 

การเตรียมกระเป๋าสตางค์เพื่อไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย

  1. กระเป๋าสตางค์ใบใหม่ เลือกสีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดได้ที่ >> อัพเดตความปัง สีกระเป๋าสตางค์มงคล ปี 2563 เลือกให้ตรงกับวันเกิด เรียกเงินเข้ากระเป๋าแบบไม่มีหยุด
  2. เงินสดเป็นเลขมงคล จำนวน 800, 8,000, 80,0000 บาท หรือ 800,000 บาท

ขั้นตอนและเคล็ดลับ ‘กวักเงินล้าน’  

  1. ก่อนนำกระเป๋าสตางค์ไปวางอธิษฐานต่อ ‘เทพเจ้าแห่งโชคลาภ’ ให้เปิดกระเป๋าสตางค์ แล้วนึกถึงเงินจำนวนที่ต้องการ (คิดให้ชัด บอกเป็นตัวเลข เช่น ฉันมีเงิน 10 ล้านบาท เห็นเงินกองเยอะ ๆ) ตั้งจิตให้นิ่งสงบ นึกถึงภาพเงินเข้ากระเป๋าชัด ๆ เห็นภาพเงินไหลมาเทมา ยิ่งชัดมากเท่าไร ยิ่งเห็นผลเร็วมากขึ้นเท่านั้น  พร้อมกับทำท่ากวาดเงินเข้ากระเป๋า 8 ครั้ง



  2. นำเงินใส่กระเป๋าเป็นเลขมงคล จำนวน 800, 8,000, 80,0000 บาท หรือ 800,000 บาท ตามแต่สะดวก ใส่ไว้ 1 คืน ห้ามนำเงินก้อนนี้ไปใช้จนกว่าจะถึงพรุ่งนี้เช้าตอน 8 โมงไปแล้วนะคะ

คำกล่าวอัญเชิญเทพไฉ่ซิงเอี้ย

อธิษฐานในใจว่า 

"วันนี้วันดีฤกษ์ดีข้าพเจ้า…(ชื่อ-นามสกุล)...ขออัญเชิญองค์เทพไฉ่ซิ่งเอี้ย ให้เสด็จมารับเครื่องสักการะบูชาทั้งหลายเหล่านี้ (หรือระบุเครื่องสักการะที่อยู่บนโต๊ะบูชาก็ได้เช่นกัน) 

ขอให้ท่านรับ และประทานพรให้แก่ข้าพเจ้าและครอบครัวทุกคนได้รับโชคลาภ เงินทอง ความสุขและความสำเร็จ  ทำกิจการใดก็สำเร็จเกิน 100% สมดังที่มุ่งหวังทุกประการด้วยเถิด” (หรือหากอยากขอพรพิเศษก็ขอเพิ่มได้เช่นกัน) 

ข้อแนะนำเพิ่มเติม 

หากว่าเพื่อน ๆ ไม่สะดวกหรือไม่สามารถจัดเตรียมชุดของไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยแบบเต็มเซตได้ สามารถจุดธูปเทียนบูชา วางกระเป๋าสตางค์ไว้บนหิ้งพระ กล่าวคำอัญเชิญและบูชาเทพแห่งโชคลาภ จากนั้นปักธูปลงในกระถางและจึงกล่าวอัญเชิญท่านเข้ามาในบ้าน หากทำด้วยใจศรัทธาอย่างแท้จริง และเปี่ยมด้วยมุ่งมั่น รับรองเลยว่าสมหวัง มีเงินล้าน ๆ เข้ากระเป๋าแน่นอนค่ะ

ที่มา หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้